MY COMPANY'S TRIP - 2018

Thứ ba, 18/09/2018, 14:00 GMT+7

Lượt xem : 3670

     Cứ mỗi độ đầu thu tháng 8 là tất cả các thành viên công ty Sansei (Việt Nam) chúng tôi lại háo hức mong chờ và chuẩn bị cho một chuyến du lịch đầy niềm vui. Điều đặc biệt hơn nữa là năm nay, với mong muốn mang đến nhiều điều bất ngờ và những trải nghiệm mới mẻ cho nhân viên, Ban Giám đốc đã quyết định chọn Hội An - Đà Nẵng là điểm đến tiếp theo trong cuộc hành trình du lịch thường niên. Tất cả mọi chi phí cho chuyến đi đều do công ty chi trả. Chúng tôi chỉ là cùng nhau xách ba lô lên và đi khám phá vùng đất mới, đi trải nghiệm những điều thú vị xung quanh cuộc sống tươi đẹp muôn màu.

     Hội An - Đà Nẵng là một vùng đất thuộc eo biển của miền Trung, và để có thể nhanh chóng đến với thành phố xinh đẹp này, tất cả thành viên công ty đã được trải nghiệm qua 2 chuyến bay của Vietnam Airlines - hãng hàng không quốc tế 4 sao lớn nhất Việt Nam. Đối với một số nhân viên của công ty thì đây là lần đầu tiên các bạn được đi máy bay nên trong lần đầu còn bỡ ngỡ, háo hức có, hồi hộp có và lo lắng cũng có.

1_collage_photocat_1

     Sân bay thành phố Đà Nẵng đón đoàn chúng tôi vào một buổi chiều chưa tắt nắng, cảm giác được đến một thành phố biển bình yên đến lạ, khác xa với cuộc sống hối hả, ồn ào thường ngày của thành phố Hồ Chí Minh. Điểm xuất phát đầu tiên của chúng tôi là di chuyển thẳng đến Hội An – khu phố cổ lâu đời, rực rỡ soi bóng bên dòng sông Hoài, từng là thương cảng sầm uất của người Chăm thế kỉ thứ II và Việt Nam từ thế kỷ XVI. Tất cả mọi người đều có 1 đêm nghỉ ngơi tuyệt vời ở khách sạn 4 sao Thanh Bình Riverside nằm giữa lòng phố cổ, được thưởng thức những món ăn đặc sản của vùng đất miền Trung tại tiệc buffet của khu ẩm thực Hội An Silk Village, được tự do khám phá vẻ đẹp của Hội An về đêm với muôn vàn sắc màu lung linh của hàng trăm, hàng nghìn chiếc lồng đèn tại đây.

2_collage_photocat

3_collage_photocat_1

     Sáng đầu tiên ở Hội An, chúng tôi đã cùng nhau khám phá hết mọi “ngóc ngách” trong vẻ đẹp đơn sơ cổ kính của khu phố cổ. Là cùng nhau lắng nghe về lịch sử hình thành và xây dựng của Chùa Cầu – biểu tượng du lịch của Hội An. Là cùng nhau tham quan những khu nhà cổ lâu đời, khu hội quán của cộng đồng người Hoa tại đây. Không có gì tuyệt vời hơn bằng việc có thể tìm hiểu thêm nhiều vùng đất mình đi qua, thưởng thức những món ăn ngon đặc trưng của nơi đó. Đặc biệt hơn là với Hội An, chỉ cần một góc nhỏ thôi thì bạn đã có thể tha hồ có được những bức hình “sống ảo” để khoe với moi người. Chính vì vậy, chúng tôi đã không bỏ lỡ cơ hội để lưu giữ lại những khoảnh khắc đẹp cùng với những người đồng nghiệp đã gắn bó với mình mỗi ngày trong thời gian qua.

204E

     Chia tay Hội An cổ kính, đoàn chúng tôi di chuyển về Đà Nẵng – thành phố của biển, thành phố của những cây cầu bắc qua dòng sông Hàn thơ mộng. Điểm dừng chân đầu tiên của chúng thôi là Làng Đá Non Nước, nơi đây quy tụ rất nhiều loại đá quý hiếm được các nghệ nhân điêu khắc một cách rất tinh xảo và đẹp mắt. Phải tận mắt chứng kiến mới thấy được thiên nhiên đã tạo ra những loại đá quý đẹp rực rỡ như thế nào, mới thấy được các nghệ nhân điêu khắc đã khéo léo, sáng tạo ra những bức tượng đá đẹp hùng vĩ như thế nào? Đây là một địa điểm khiến cho tất cả chúng tôi đều muốn ở lại lâu hơn để ngắm nhìn, để mua những món quà bằng đá nhiều ý nghĩa cho người thân đến quên cả thời gian tiếp theo trong cuộc hành trình.

5_collage_photocat

     Đến Đà Nẵng, nếu không thử một lần chinh phục ngọn núi Ngũ Hành Sơn – một trong những biểu tượng quan trọng của thành phố biển trẻ trung xinh đẹp thì có lẽ là một điều rất hối tiếc. Chính vì vậy, tất cả các thành viên Sansei chúng tôi đã cùng nhau chinh phục, leo bộ 156 bậc thang của ngọn Thủy Sơn, ngọn núi lớn nhất, cao nhất trong tất cả các ngọn núi của Ngũ Hành Sơn. Dù đã thấm mệt vì những bậc thang cao và dốc nhưng khi lên đến được hang động ở trong núi, sự hùng vĩ của thiên nhiên, sự giao hòa giữa trời và đất đã làm cho tâm hồn của chúng tôi như được tươi mới hơn, tiếng cười giòn tan của mọi người như vang vọng cả núi rừng.

     Sau một khoảng thời gian nghỉ ngơi và ăn tối, chúng tôi đã có một đêm đáng nhớ khi lần đầu tiên được “vi vu” trên dòng sông Hàn bằng một chiếc du thuyền ba tầng rất lớn, rất đẹp. Đây là một điều mà Ban Giám đốc muốn tạo bất ngờ lớn cho chúng tôi khi trong lịch trình chuyến đi không hề có trải nghiệm này. Chính vì vậy khi được biết Ban Giám đốc đã thuê nguyên một chiếc du thuyền tới 150 chỗ đề dành một không gian riêng cho chúng tôi, chúng tôi ai cũng hào hứng và reo hò vì sung sướng. Trên chiếc du thuyền đó, chúng tôi cùng nhau thỏa thích vui đùa, ca hát, tận hưởng từng làn gió mát rượi đan xen vào tận kẽ tóc, được ngắm nhìn tất cả các cây cầu nổi tiếng của Đà Nẵng như cầu quay sông Hàn, cầu Rồng, cầu Trần Thị Lý với góc độ đẹp nhất, lung linh nhất. Đây là một trải nghiệm mà không phải ai cũng có thể có được trong cuộc đời của mình.

6_collage_photocat_1

917

      Hoạt động mà chúng tôi mong đợi nhất trong mỗi chuyến du lịch là đươc cùng nhau tham gia các trò chơi vận động teambuilding đầy vui nhộn. Khác với mọi năm chúng tôi thường tham gia teambuilding vào buổi chiều thì năm nay, lịch trình của teambuilding được bắt đầu từ sáng dưới cái nắng nhẹ của buổi sớm mai trên bãi biển Mỹ Khê, bãi biển được báo chí quốc tế vinh danh là một trong những bãi biển thu hút nhất thế giới. Vẫn là một tinh thần của Sansei như mọi năm – làm hết mình và chơi cũng hết mình. Đây là khoảnh khắc lưu giữ lại cho chúng tôi những nụ cười, những cái nắm tay thể hiện tinh thần đồng đội, những nét mặt hân hoan vui mừng khi đội mình chiến thắng những thử thách. Và đằng sau tất cả những khoảnh khắc đó chính là sự đoàn kết, sự giúp đỡ, sự sẻ chia cùng nhau giữa các thành viên của đại gia đình lớn mang tên Sansei.

8_collage_photocat

9_collage_photocat

10_collage_photocat

     Một ngày ở Đà Nẵng trôi qua rất nhanh chóng với sự sôi nổi và tràn đầy năng lượng của chúng tôi. Buổi tối cuối cùng ở Đà Nẵng, chúng tôi tham dự đêm tiệc Gala Dinner của công ty. Trong đêm tiệc này, tất cả chúng tôi ai ai cũng chúc mừng và vui lây với niềm vui của các anh chị được nhận giải thưởng cho nhân viên cống hiến 3 năm, 5 năm của công ty. Giây phút lắng đọng nhất là lúc được nghe các anh chị chia sẻ về những khó khăn các anh chị gặp phải và các anh chị đã chọn cách đối mặt với chúng như thế nào để có thể có được thành quả như hiện tại. Đó cũng chính là nguồn động lực thúc đẩy cho chúng tôi cố gắng, nỗ lực hơn mỗi ngày, cũng chính là truyền thống tiếp lửa từ thế hệ đàn anh cho thế hệ đàn em của công ty.

11_collage_photocat

     Không dừng lại ở đó, đêm Gala Dinner còn là đêm cho các “tài năng tiềm ẩn” tỏa sáng với những ca khúc sôi động có, tình cảm có và nhẹ nhàng cũng có. Là cười lăn lộn với những màn hóa thân “Gương mặt thân quen” đến từ các đội chơi của teambuilding buổi sáng. Là tiếp tục cuộc hành trình chinh phục những phần thưởng cho cuộc “chạy đua” kéo dài của teambuilding giữa các thành viên công ty. Điều ý nghĩa nhất, thiêng liêng nhất trong chuyến du lịch lần này chính là khoảnh khắc mỗi chúng tôi cùng nhau ghi dấu vân tay của mình lên cây cổ thụ mạng tên Sansei với những chùm thành quả ngọt ngào. Đó chính là những giây phút quý báu mà tất cả chúng tôi đều luôn trân trọng, tự hào và ghi nhớ những chặng đường, những mốc thời gian đã trải qua cùng nhau.

12_collage_photocat

_DSC2180

    Chuyến đi của chúng tôi lần này có điểm dừng chân cuối cùng tại Linh Ứng Tự, nơi có bức tượng Phật Bà cao nhất Việt Nam hiện nay. Tại đây, mỗi thành viên chúng tôi đều mang theo một sự ước nguyện công ty ngày càng phát triển hơn nữa, mong muốn sự an yên cho gia đình, cho những người mình thương yêu. Đà Nẵng thật biết cách lưu luyến chúng tôi khi chia tay chúng tôi bằng một cơn mưa không lớn nhưng đủ để làm ướt tóc và một chút vấn vương cho người lữ khách đối với mảnh đất miền Trung này.

     Chúng tôi kết thúc chuyến du lịch khá dài ngày ở Hội An - Đà Nẵng trong rất nhiều cảm xúc. Qua mỗi chuyến đi như vậy, chúng tôi như nhận ra được nhiều điều hơn, khám phá được những điều mới mẻ mà trước giờ mình chưa có cơ hội thực hiện. Đó chính là thực hiện được mong muốn từ Ban giám đốc tạo điều kiện cho chúng tôi được trải nghiệm những dịch vụ đẳng cấp nhất để chúng tôi có thể học hỏi và trở thành những người chuyên nghiệp thực sự. Và đặc biệt là mỗi trải nghiệm mà chúng tôi cùng nhau trải qua càng thắt chặt hơn nữa tình đoàn kết giữa tất cả thành viên công ty, càng trân quý những gì mình đang làm, mình đang có ở hiện tại để có thêm nhiều động lực cùng nhau cố gắng xây dựng đại gia đinh Sansei ngày càng vững mạnh để có thể có thêm nhiều thành quả ngọt ngào hơn nữa tiếp nối từ thế hệ này sang thế hệ khác, để đưa công ty đến gần hơn với vị trí số 1 Nhật Bản trong thời gian sớm nhất.

14



Các tin đã đưa ngày :